“Ông lớn” bán lẻ dược vững vị thế trước tác động COVID-19
Làn sóng dịch bệnh COVID-19 kéo dài đã ít nhiều ảnh hưởng đến mọi doanh nghiệp, người lao động và đời sống xã hội. Tuy nhiên, một bộ phận các doanh nghiệp vẫn đang “chèo lái” qua các làn sóng dịch bệnh bằng các chiến lược phản ứng linh hoạt, kịp thời và sáng tạo.
Pharmacity là chuỗi bán lẻ dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam vẫn duy trì vị thế dẫn đầu trong suốt thời kỳ dịch bệnh, bên cạnh đó, liên tục cam kết đồng hành cùng chính phủ và người dân Việt Nam cùng vượt qua giai đoạn dịch bệnh bằng nhiều hành động thiết thực.
Duy trì hoạt động vì cộng đồng và kiên định với định hướng phát triển
Trước những thách thức từ tốc độ lây lan từ dịch bệnh và các đợt giãn cách được siết chặt, Pharmacity luôn tìm phương án phản ứng linh hoạt và kịp thời nhằm duy trì hoạt động chuỗi cung ứng dược phẩm để phục vụ cộng đồng như: đa dạng hóa các kênh bán hàng như qua điện thoại, ứng dụng Pharmacity, website, ứng dụng chat; Phối hợp cùng lực lượng quân – dân để chuyển hàng hóa đến tận tay người dân tại các điểm “nóng” dịch;
Hưởng ứng lời kêu gọi của Sở Y tế Hà Nội tăng thời gian mở cửa 24/7 tại 5 nhà thuốc lớn ở thủ đô để phục vụ người dân trong giai đoạn cao điểm. Yếu tố “bình ổn” luôn được Pharmacity đặt lên hàng đầu trong các chiến dịch, như: chương trình “khóa giá” cam kết không tăng giá tất cả các sản phẩm tại chuỗi nhà thuốc trong giai đoạn giãn cách xã hội; Chiến dịch cung ứng các sản phẩm nông sản với giá bình ổn tại TP.HCM được phối hợp thực hiện cùng Sở Công thương.
Ông Chris Blank – Chủ tịch kiêm tổng Giám đốc của Pharmacity cho biết: “Trong các đợt bùng phát dịch, doanh nghiệp của ông cam kết cung ứng đầy đủ và không tăng giá sản phẩm tại các nhà thuốc thuộc hệ thống. Mặc dù ảnh hưởng của dịch bệnh rất lớn nhưng công ty vẫn kiên định với “sứ mệnh” cung cấp “thuốc tốt giá rẻ” cho người dân đồng thời duy trì việc làm cùng nguồn thu nhập ổn định cho hàng nghìn dược sĩ tại Việt Nam. Cụ thể đến năm 2025, đặt mục tiêu đạt doanh thu hơn 1,5 tỷ USD và tuyển dụng lực lượng lao động hơn 20.000 nhân viên, so với mức 4.000 nhân viên vào thời điểm hiện tại” .
Đồng hành cùng chính phủ và người dân cùng vượt qua dịch bệnh
Với vai trò là môt doanh nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Pharmacity luôn đồng hành cùng Chính phủ và người dân trong giai đoạn dịch bệnh, không chỉ duy trì chuỗi cung ứng dược phẩm, mà đồng thời liên tục thực hiện nhiều hoạt động ủng hộ cho chính quyền, các đơn vị tại địa phương.
Đơn cử gần đây nhất, Pharmacity đóng góp 3 tỷ đồng vào Quỹ ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh tại đại bàn quận 7; Trao tặng 200.000 thẻ quà tặng có tổng trị giá 2 tỷ đồng nhằm tri ân các mạnh thường quân trong đêm nhạc giao hưởng trực tuyến “Chung tay ủng hộ quỹ vắc xin phòng chống COVID-19”; Đóng góp 1 tỷ đồng vào chương trình “100.000 phần quà hỗ trợ người dân do Bộ tư lệnh phát động”; Ủng hộ 500 triệu đồng cho Bệnh viện Nhi trung ương Hà Nội cho công tác phòng chống dịch COVID-19 và nhiều hoạt động ủng hộ các trang thiết bị, sản phẩm phòng chống dịch cho đội ngũ y tế tuyến đầu thông qua các bệnh viện và cơ quan y tế trên nhiều tỉnh thành tại Việt Nam.
Nhiều giải pháp an toàn và chăm lo an sinh cho đội ngũ nhân lực
Mặc dù chịu nhiều tác động đến chuỗi cung ứng trong giai đoạn dịch bệnh, hệ thống nhà thuốc cam kết không cắt giảm nhân sự và thu nhập của người lao động, đồng thời có nhiều giải pháp để đảm bảo sự an toàn và chăm lo đời sống an sinh cho nhân viên, đáng kể đến như: đưa 100% nhân viên vào chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của PTI; Bổ sung thêm các chính sách phúc lợi cho đội ngũ dược sĩ “tuyến đầu” tại các nhà thuốc cũng như nhân viên ở các kho hàng công ty, thêm các gói hỗ trợ cho nhân viên đang áp dụng “3 tại chỗ”.
Chị N.H.Đ.M – Quản lý khu vực chuỗi nhà thuốc tại quận 2, TP.Thủ Đức chia sẻ: “Với vai trò là người Quản lý cảm thấy tự hào và yên tâm cho đội ngũ dược sĩ vì trải qua 2 năm dịch bệnh và gặp rất nhiều khó khăn nhưng khi làm việc ở Pharmacity thì họ vẫn có mức lương, thưởng ổn định, bên cạnh đó còn nhiều chính sách hỗ trợ chăm lo đời sống từ công ty.
Điều quan trọng là công ty luôn “hành động” nhanh để đáp ứng tình hình mùa dịch. Đơn cử, chính sách sắp xếp “3 tại chỗ” cho các dược sĩ ở nhà thuốc được triển khai ngay lập tức và trang bị các điều kiện đầy đủ, thường xuyên hỗ trợ về thực phẩm và các phần quà động viên tinh thần. Đối với cá nhân thì luôn có cảm xúc rất đặc biệt mỗi đi khám sức khỏe, cầm tấm thẻ Bảo hiểm sức khỏe mà công ty cung cấp thì không còn lo lắng gì về chi phí khám chữa bệnh, đặc biệt trong lúc bệnh tật thì cảm thấy càng trân quý và an tâm hơn”.